గంటలోపే హైదరాబాద్ నుంచి యాదాద్రికి ప్రయాణం!

hyderabad mmts yadadri route map

యాదాద్రి శ్రీ లక్ష్మీ నరసింహ స్వామి క్షేత్రం తెలంగాణకే తలమానికంగా విరాజిల్లుతోంది. తెలంగాణ తిరుపతిగా ప్రసిద్ధి చెందిన ఈ పుణ్యక్షేత్రాన్ని దర్శించుకోవడానికి ప్రతిరోజూ వేలాది మంది భక్తులు, ముఖ్యంగా హైదరాబాద్ మరియు పరిసర ప్రాంతాల నుండి, తరలివస్తుంటారు. అయితే, ఇంతటి ప్రాముఖ్యత కలిగిన ఈ క్షేత్రానికి చేరుకోవడానికి భక్తులు పడుతున్న ప్రయాసలు అన్నీ ఇన్నీ కావు. ప్రస్తుతం అందుబాటులో ఉన్న ఏకైక మార్గం రోడ్డు రవాణా. ఈ మార్గంలో ప్రయాణం భక్తులకు ఆర్థికంగా, శారీరకంగా, మరియు మానసికంగా ఒక పెద్ద సవాలుగా మారింది. ట్రాఫిక్ జామ్‌లు, అధిక ఛార్జీలు, మరియు గంటల తరబడి ప్రయాణం వంటి సమస్యలతో భక్తులు తీవ్ర ఇబ్బందులకు గురవుతున్నారు. ఈ నేపథ్యంలో, ఈ సమస్యలకు శాశ్వత పరిష్కారం చూపే దిశగా కేంద్ర ప్రభుత్వం ఒక కీలక ముందడుగు వేసింది. అదే ఘట్‌కేసర్ నుండి యాదాద్రి (భువనగిరి) వరకు మల్టీ-మోడల్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ సిస్టమ్ (MMTS) రైలు మార్గం నిర్మాణం. ఈ ప్రాజెక్టు పూర్తయితే, హైదరాబాద్ వాసుల యాదాద్రి ప్రయాణ చిత్రం పూర్తిగా మారిపోనుంది.

ప్రస్తుత ప్రయాణ కష్టాలు

హైదరాబాద్ నుండి యాదాద్రికి దూరం దాదాపు 60 కిలోమీటర్లు. ఈ దూరాన్ని అధిగమించడానికి ప్రస్తుతం రోడ్డు మార్గంపైనే పూర్తిగా ఆధారపడాల్సి వస్తోంది. నగరం నుండి బయలుదేరి యాదాద్రి కొండను చేరుకోవడానికి కొన్ని సమయాల్లో 4 నుండి 5 గంటల సమయం పడుతోంది. పండుగలు, సెలవు దినాల్లో ఈ సమయం మరింత పెరుగుతుంది. కిలోమీటర్ల కొద్దీ నిలిచిపోయిన వాహనాలతో భక్తులు పడే ఇబ్బందులు వర్ణనాతీతం. ఇక ఛార్జీల విషయానికొస్తే, ఆర్టీసీ బస్సు టికెట్ ధరలు సాధారణ భక్తులకు భారంగానే ఉన్నాయి. ఇదే అదనుగా ప్రైవేట్ వాహనదారులు, క్యాబ్ ఆపరేటర్లు అడ్డగోలుగా ధరలు వసూలు చేస్తున్నారు. డిమాండ్‌ను బట్టి రేట్లు పెంచేస్తూ, భక్తుల జేబులకు చిల్లు పెడుతున్నారు. ఇది కుటుంబ సమేతంగా స్వామివారి దర్శనానికి రావాలనుకునే సామాన్య, మధ్యతరగతి భక్తులకు పెనుభారంగా మారింది. సుదీర్ఘ ప్రయాణం, ట్రాఫిక్ చిక్కులు, అధిక ఖర్చులు.. ఇవన్నీ కలిసి భక్తిశ్రద్ధలతో జరగాల్సిన యాత్రను ఒక ఆందోళనకరమైన అనుభవంగా మారుస్తున్నాయి.

ఎంఎంటీఎస్: ఒక ఆశాకిరణం

ఈ క్లిష్ట పరిస్థితులకు సమాధానంగా, కేంద్ర ప్రభుత్వం ఎంఎంటీఎస్ మూడో లైన్ పనులకు పచ్చజెండా ఊపింది. ఘట్‌కేసర్ నుండి భువనగిరి (రాయగిరి స్టేషన్) వరకు 33 కిలోమీటర్ల మేర ఈ కొత్త రైల్వే లైన్‌ను నిర్మించనున్నారు. ఈ ప్రాజెక్టు కోసం రూ. 412 కోట్లను కేంద్ర ప్రభుత్వమే పూర్తిగా భరించనుంది. వాస్తవానికి ఈ ప్రాజెక్టును 2016-17 ఆర్థిక సంవత్సరంలోనే రూ. 330 కోట్ల అంచనా వ్యయంతో ప్రతిపాదించారు. అయితే, రాష్ట్ర ప్రభుత్వ సహకారం లేకపోవడం మరియు నిధుల కేటాయింపులో జరిగిన జాప్యం కారణంగా పనులు ముందుకు సాగలేదు. కాలక్రమేణా, ప్రాజెక్టు వ్యయం రూ. 464 కోట్లకు పెరిగింది. అయినప్పటికీ, భక్తుల అవసరాన్ని గుర్తించిన ప్రస్తుత కేంద్ర ప్రభుత్వం, ఈ ప్రాజెక్టును పూర్తి చేసే బాధ్యతను తనపై వేసుకుంది.

ప్రాజెక్టు పురోగతి మరియు భవిష్యత్ ప్రణాళికలు

ప్రస్తుతం ఘట్‌కేసర్ నుండి భువనగిరి వరకు పనులు ప్రారంభమయ్యాయి. రైల్వే శాఖకు సంబంధించిన భూములలో మట్టి పనులు చురుకుగా సాగుతున్నాయి. ఈ 33 కిలోమీటర్ల మార్గంలో కొంత ప్రైవేట్ భూమిని సేకరించాల్సి ఉంది. ఈ భూసేకరణ ప్రక్రియను త్వరలోనే ప్రారంభించి, వీలైనంత వేగంగా పూర్తి చేయడానికి అధికారులు సన్నాహాలు చేస్తున్నారు. అంతేకాకుండా, భవిష్యత్ అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని, ఘట్‌కేసర్ నుండి వంగపల్లి వరకు 39 కిలోమీటర్ల పొడవునా నాలుగో లైన్ నిర్మాణం కోసం కూడా ప్రణాళికలు సిద్ధమవుతున్నాయి. ఇందుకోసం 79 ఎకరాల ప్రైవేట్ భూమిని సేకరించేందుకు రైల్వే అధికారులు ఇప్పటికే కసరత్తు ప్రారంభించారు. ఇది భవిష్యత్తులో పెరిగే ప్రయాణికుల రద్దీని తట్టుకోవడానికి ఎంతగానో ఉపయోగపడుతుంది.

రాజకీయ చొరవ మరియు నిధుల విడుదల

ఈ ప్రాజెక్టు వేగవంతం కావడంలో స్థానిక ప్రజాప్రతినిధుల చొరవ కూడా కీలక పాత్ర పోషించింది. భువనగిరి పార్లమెంట్ సభ్యులు చామల కిరణ్‌కుమార్ రెడ్డి, ఏప్రిల్ 3న పార్లమెంట్‌లో ఈ ఎంఎంటీఎస్ పనుల గురించి ప్రస్తావించారు. దీనికి స్పందించిన కేంద్ర రైల్వే శాఖ మంత్రి రవ్‌నీత్ సింగ్, పనులు వెంటనే ప్రారంభించి, మొదటి విడతగా రూ. 100 కోట్లను విడుదల చేస్తున్నట్లు ఒక లేఖ ద్వారా ఎంపీకి తెలియజేశారు. ఈ నిధుల విడుదలతో ప్రాజెక్టు పనులలో మరింత వేగం పుంజుకుంది. రైల్వే అధికారుల అంచనా ప్రకారం, అన్ని అనుకున్నట్లు జరిగితే, రాబోయే రెండేళ్లలోపు ఈ ఎంఎంటీఎస్ లైన్ నిర్మాణం పూర్తయి, ప్రజలకు అందుబాటులోకి వస్తుంది.

ప్రయాణంలో విప్లవాత్మక మార్పులు

ఎంఎంటీఎస్ రైలు అందుబాటులోకి వస్తే, హైదరాబాద్-యాదాద్రి ప్రయాణం రూపురేఖలే మారిపోతాయి. ప్రస్తుతం గంటల తరబడి సాగుతున్న ప్రయాణం, కేవలం గంటలోపే పూర్తవుతుంది. ముఖ్యంగా, టిక్కెట్ ధర అత్యంత అందుబాటులో ఉండనుంది. అధికారులు అంచనా వేస్తున్న ప్రకారం, కేవలం రూ. 20 నామమాత్రపు టిక్కెట్‌తో హైదరాబాద్ నగరంలోని ఏ ఎంఎంటీఎస్ స్టేషన్ నుంచైనా నేరుగా యాదాద్రికి సమీపంలో ఉన్న రాయగిరి స్టేషన్‌కు చేరుకోవచ్చు. ఇది భక్తులకు సమయాన్ని, డబ్బును గణనీయంగా ఆదా చేస్తుంది. ప్రయాణ భారం తగ్గడంతో, వృద్ధులు, పిల్లలతో కలిసి ప్రయాణించే వారికి కూడా ఇది ఎంతో సౌకర్యవంతంగా ఉంటుంది.

స్థానిక ప్రజలకు ప్రయోజనాలు మరియు విస్తరణ ప్రణాళికలు

ఈ ప్రాజెక్టు కేవలం యాదాద్రి వెళ్లే భక్తులకు మాత్రమే కాకుండా, యాదాద్రి-భువనగిరి మరియు జనగామ జిల్లాల ప్రజలకు కూడా ఒక వరం లాంటిది. ఉద్యోగం, విద్య, వైద్యం వంటి అవసరాల కోసం ప్రతిరోజూ హైదరాబాద్‌కు వచ్చి వెళ్లే వేలాది మంది ప్రజలకు ఈ ఎంఎంటీఎస్ సేవలు సురక్షితమైన, వేగవంతమైన మరియు చవకైన రవాణా మార్గంగా ఉపయోగపడతాయి. ఇది ఈ ప్రాంతాల ఆర్థిక, సామాజిక అభివృద్ధికి కూడా దోహదపడుతుంది. ఇప్పటికే మౌలాలి నుండి ఘట్‌కేసర్ వరకు 21 కిలోమీటర్ల మేర కొత్తగా రెండు ఎంఎంటీఎస్ లైన్లు అందుబాటులోకి వచ్చాయి. ఇప్పుడు ఘట్‌కేసర్ నుండి మరో 33 కిలోమీటర్ల లైన్ నిర్మాణం పూర్తయితే, యాదాద్రికి పూర్తిస్థాయి కనెక్టివిటీ ఏర్పడుతుంది. భవిష్యత్తులో ఈ ఎంఎంటీఎస్ లైన్‌ను జనగామ వరకు పొడిగించేందుకు మరోసారి కేంద్ర ప్రభుత్వంతో చర్చిస్తానని ఎంపీ చామల కిరణ్‌కుమార్ రెడ్డి హామీ ఇవ్వడం, ఆ ప్రాంత ప్రజలలో కొత్త ఆశలను రేకెత్తిస్తోంది.

ముగింపు

మొత్తం మీద, ఘట్‌కేసర్-యాదాద్రి ఎంఎంటీఎస్ ప్రాజెక్టు అనేది కేవలం ఒక రవాణా సౌకర్యం మాత్రమే కాదు, అదొక అభివృద్ధి మార్గం. ఇది భక్తుల దశాబ్దాల నాటి ప్రయాణ కష్టాలకు చరమగీతం పాడటమే కాకుండా, యావత్ యాదాద్రి-భువనగిరి ప్రాంత ముఖచిత్రాన్ని మార్చగల శక్తివంతమైన ప్రాజెక్టు. ట్రాఫిక్ కష్టాలు లేకుండా, అతి తక్కువ ఖర్చుతో, వేగంగా యాదాద్రి శ్రీ లక్ష్మీ నరసింహ స్వామిని దర్శించుకునే రోజులు ఇక ఎంతో దూరంలో లేవు. రెండేళ్లలో ఈ కల సాకారం కానుండటంతో, భక్తులు మరియు స్థానిక ప్రజలు ఎంతో ఆశతో ఎదురుచూస్తున్నారు.

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

కొత్తది పాతది